Những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ SEO tổng thể

Khi bạn nghe thấy dịch vụ SEO tổng thể, ắt hẳn bạn cũng có thể hình dung được quy trình làm việc của SEO tổng thể, là công việc tổng thể, toàn bộ. Dịch vụ SEO website tổng thể cũng có thể được hiểu tóm gọn như vậy. Vậy trong SEO tổng thể có những thuật ngữ đáng chú ý nào. Hãy cùng Seogroup.vn tìm hiểu ngay nhé.

SEO tổng thể chính là tối ưu toàn bộ nội dung, danh mục, sản phẩm của một website và đưa website lên top tìm kiếm đồng loạt hàng nghìn từ khóa.

Thế nào là từ khóa tiềm năng

Từ khóa tiềm năng mà SEO tổng thể website hướng đến là những từ khóa có thể cạnh tranh từ khóa ngắn hoặc từ khóa dài được hệ thống đo lường của mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ SEO triển khai.

Dựa vào quy trình và hành vi khách hàng mà đưa ra bộ từ khóa phù hợp nhất:

Hành trình khách hàng

– Khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến nội dung website

– Khách hàng click vào website

– Khách hàng có hàng động click vào các nội dung liên quan khác

– Khách hàng có hành động xem liên hệ

– Khách hàng click gọi điện hoặc đặt hàng

– Hệ thống suggest đây là từ khóa SEO tiềm năng.

Từ khóa tiềm năng tức là từ khóa có khả năng bán được hàng khi mà khách hàng tìm kiếm từ khóa đó trên các công cụ tìm kiếm. Khác với từ khóa tiềm năng còn có từ khóa cung cấp thông tin cho người đọc. Thường những từ khóa này là những từ khóa ngắn có thể truyền tải thông tin tìm kiếm nhưng lại không bán được hàng.

Quy trình SEO tổng thể

Một quy trình làm SEO tổng thể cơ bản gồm các bước:

Bước 1: Phân tích website khách hàng cần thực hiện SEO tổng thể.

Bước 2: Phân tích và lựa chọn từ khóa

Bước 3: Phân tích độ cạnh tranh của những từ khóa chính

Bước 4: Lên kế hoạch triển khai tối ưu và bố trí từ khóa cho website

Bước 5: Bố trí các bài viết giúp làm phong phú từ khóa

Bước 6: Thực hiện đẩy SEO

Như đã nói ở trên SEO tổng thể hướng tới mục đích bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng là chính vậy khi bạn làm SEO tổng thể là khi mục đích làm SEO của bạn là bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

SEO TỔNG THỂ CÓ RỦI RO HAY KHÔNG

Một điều chắc chắn rằng, khi bạn làm SEO tổng thể chính là không có rủi ro. Bởi vì, SEO tổng thể là hình thức đẩy SEO mà những từ khóa được chọn là những từ khóa do chính khách hàng tìm tới website tức là đó là những từ khóa tiềm năng dựa trên những từ khóa chính mà ngay ban đầu đơn vị làm SEO đã phân tích. Hơn nữa trong quá trình làm SEO tổng thể sẽ có điều chỉnh làm sao cho việc tối ưu đó nó thực sự đem lại lợi ích cho chủ quản website.

Khác với SEO tổng thể thì SEO từ khóa sẽ gặp một số rủi ro như : từ khóa không đem lại hiệu quả sẽ uổng chi phí đầu tư , khả năng mua hàng khi khách hàng tìm những từ khóa cụ thể sẽ không cao, khó triển khai được các từ khóa phụ đi kèm, Không thay đổi được từ khóa khi triển khai mà không đem lại hiệu quả, Phân tích từ khóa sai thì vừa lãng phí vừa không có hiệu quả…

 

Nhận xét